Ăn yến mạch giảm cân như thế nào cho hiệu quả?

Đinh Thị Thu
28/03/2019
0 Bình luận

Ăn yến mạch giảm cân như thế nào cho hiệu quả là một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao.

Bạn có thể sử dụng yến mạch với nhiều mục đích khác nhau. Có thể ăn yến mạch để tăng cân nhưng những có thể ăn yến mạch giảm cân tùy thuộc vào cách mà bạn sử dụng chúng. Vậy sử dụng yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Vì sao ăn yến mạch giảm cân hiệu quả?

Yến mạch là một trong những thực phẩm vừa dùng để tăng cân mà cũng có thể sử dụng với mục đích giảm cân. Bởi chúng cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, có hàm lượng protein cao cùng những chất dinh dưỡng khác. Do đó, sử dụng yến mạch phù hợp và khoa học sẽ có tác động rõ rệt tới vóc dáng của bạn.

Với những người muốn giảm cân thì chất xơ đóng vai trò rất quan trọng. Khi bạn sử dụng thực phẩm giàu chất xơ. Thời gian nhai lâu sẽ khiến bộ não của bạn nhận định rằng bạn đã ăn đủ. Ngoài ra, chất xơ đi vào dạ dày cũng cần thời gian tiêu hóa lâu hơn những thức ăn khác. Chúng còn làm hạn chế tiết insulin – 1 loại hoc-mon kích thích sự thèm ăn. Do đó giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Đối với nam giới, thông thường hàm lượng chất xơ cần thiết để giảm cân hiệu quả là khoảng 30-40 gam mỗi ngày. Đối với nữa giới là 15-30 gam mỗi ngày.

Nhóm thực phẩm kết hợp cùng yến mạch để giảm cân hiệu quả

Ngoài ăn yến mạch giảm cân bạn nên kết hợp với những thực phẩm khác để không cảm thấy ngán. Bởi hầu hết những người thừa cân thường thích ăn uống ngon miệng. Vì vậy bạn nên kết hợp yến mạch với một số nhóm thực phẩm sau đây:

+ Những loại trái cây ít ngọt: bưởi, táo, quả mân xôi…là những loại trái cây có tác dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân. Chúng giàu chất xơ, chất chống oxi hóa, cung cấp những vitamin giúp bạn kiểm soát cân nặng và làm đẹp da.

+ Nhóm thực phẩm giàu đạm: thịt ức gà, trứng, sữa tách béo…cung cấp nhiều protein giúp bạn giảm mỡ thừa, tăng cơ nạc để tạo nên những đường cong hấp dẫn cho cơ thể.

+ Nhóm các loại hạt: gạo lứt, lúa mạch, đậu xanh, đậu hà lan…cung cấp nhiều chất xơ. Đây là nhóm thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng.

+ Các loại rau: Nên sử dụng những loại rau có màu xanh đậm sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn lành mạnh luôn có khoảng 1/3 là các loại rau xanh.

+ Trà xanh: mỗi ngày sử dụng 1 cốc trà xanh giúp cung cấp cho cơ thể nhiều “epigallocatechin gallate” – đây là hoạt chống có tác dụng chống oxy hóa, giúp thúc đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Tham khảo thực đơn ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần

Bạn có thể thực hiện chế độ ăn yến mạch giảm cân nhanh chóng trong 1 tuần hoặc dài hạn trong nhiều tháng. Dưới đây là thực đơn giảm cân với cháo yến mạch trong 1 tuần.

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân:

Lấy khoảng 100-150g ( khoảng 2 nắm tay) yến mạch vào nồi, sau đó cho khoảng 400ml nước sôi ( 4 bát nước). Bạn đun sôi với lửa nhỏ từ 5-7 phút. Sau đó tắt bếp và để nguội trong khoảng 30 phút. Chia cháo yến mạch làm 3 phần để ăn trong ngày.

Lưu ý: nấu cháo yến mạch không nên cho dầu, mỡ, bơ. Hạn chế cho các loại gia vị.

Thực đơn giảm cân với yến mạch mỗi ngày bạn có thể áp dụng như sau:

+ Bữa sáng

Sau khi tập thể dục buổi sáng bạn nên uống khoảng 500ml nước. Sau 30 phút nghỉ ngơi hãy dùng bữa sáng. Ăn 1 bát cháo yến mạch đã được nấu như hướng dẫn ở trên kèm với 1 quả trứng luộc.

+ Bữa trưa:

Ăn 1 bát cháo yến mạch với 1-2 quả trứng gà luộc (tùy thuộc vào lượng tiêu thụ của cơ thể bạn). Tránh việc ăn quá ít khiến cơ thể thiếu năng lượng khi làm việc.

+ Bữa tối:

Ăn 1 bát cháo yến mạch, uống 1 cuốc nước sau 30 phút đến 1 giờ.

Các bữa phụ trong ngày bạn có thể sử dụng thêm những loại hoa quả tươi như: táo, chuối, bưởi…Bạn phải uống thật nhiều nước ngay cả khi không khát nhé!

Những chú ý khi ăn yến mạch giảm cân

Trong quá trình áp dụng chế độ ăn yến mạch giảm cân, khi nấu cháo bạn nên canh lửa cẩn thận, không để yến mạch trào ra ngoài. Bạn có thể hâm nóng cháo để dễ ăn hơn.

Chỉ được ăn cháo yến mạch với hoa quả, rau xanh, trứng. Nếu đói bạn có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc trái cây, rau xanh.

Nếu bạn thấy cháo yến mạch khó ăn, không hợp khẩu vị có thể nấu cháo yến mạch và bí đỏ với tỷ lệ 1:1. Cho thêm chút gia vị cho dễ ăn.

Trong quá trình thực hiện chế độ ăn giảm cân với yến mạch không nên ăn các loại quả như: dứa, dừa, nho, xoài, bơ, ngô, đậu phộng, khoai tây, khoai lang…Nên ăn các loại quả như: bưởi, dâu tây, củ đậu, đu đủ, cam, dưa chuột, cà chua, kiwi, dưa hấu.

Bổ sung thêm các loại rau xanh như: súp lơ xanh, hành, giá đỗ, củ cải trắng, củ cải đường, cần tay, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, xà lách, rau diếp, măng tây…

Trong quá trình giảm cân bạn hạn chế ăn mạn, ngọt. Bởi muối sẽ giữ nước và đường, chất ngọt khi kết hợp với yến mạch sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách ăn yến mạch giảm cân bạn nên tham khảo ngay. Chúc bạn thành công.

Hotline: 0964190151 Hotline: 0915924925
popup

Số lượng:

Tổng tiền: